เทคนิคปรับรูปหน้าให้เป็นทรง V Shape แบบสาวเกาหลี

ปกบทความ เทคนิคปรับรูปหน้าให้เป็นทรง V Shape

V Shape มาแรง

กระแสความงามแบบสาวเกาหลี ใบหน้าเรียวเป็นทรง V Shape มาแรงอย่างต่อเนื่องไม่มีตก วิธีการปรับรูปหน้าให้เรียวสวยได้รูปก็มีหลายวิธี แต่จะเลือกใช้วิธีไหนก็ต้องพิจารณาจากรูปทรงของใบหน้าเดิมก่อน เพราะใบหน้าเดิมนั้นนับว่าเป็นเอกลักษณ์ส่วนบุคคลที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด มีผลมาจากพันธุกรรมเป็นหลัก แต่เทคโนโลยีในปัจจุบันจะช่วยเนรมิตใบหน้าใหม่ที่เรียวงามให้คุณได้ ไม่ว่าคุณจะมีรูปทรงใบหน้าเดิมเป็นแบบไหน ด้วยวิธีการต่างๆ ดังนี้

การฉีดโบท็อกซ์

1. การฉีดโบท็อกซ์ วิธีนี้สามารถใช้เพื่อลดกรามและปรับรูปหน้าให้เรียว เป็นวิธีที่ค่อนข้างได้ผลดีและปลอดภัย แต่มีข้อเสียคือหลังจากฉีดแล้วฤทธิ์ของยาจะอยู่ได้ประมาณ 6-8 เดือน ซึ่งขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของแต่ละบุคคลด้วย และจะเห็นผลชัดเจนเมื่อฉีดไปแล้วประมาณ 2-3 สัปดาห์

การฉีดโบท็อกซ์

2. การร้อยไหม เป็นวิธีการช่วยยกกระชับใบหน้า เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ช่วยทำให้หน้าของคุณเรียวเล็กขึ้น ซึ่งวิธีนี้จะทำโดยการใช้ไหมละลายหลายร้อยเส้น ร้อยเข้าไปใต้ผิวหนังจนก่อให้เกิดการอักเสบและสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ทำให้ผิวหน้าที่หย่อนคล้อยค่อยๆกระชับยิ่งขึ้น และไม่จำเป็นต้องใช้เวลาพักฟื้น ผลลัพธ์นี้จะอยู่ได้นาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

การร้อยไหม

3. เมโสแฟต เป็นวิธีกำจัดไขมันบริเวณแก้ม เหมาะสำหรับผู้ที่มีแก้มใหญ่ ใบหน้ากลมเพราะมีไขมันส่วนเกินบริเวณแก้มมาก สำหรับการฉีดก็จะช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินเฉพาะจุดที่ไม่ต้องการ อย่างบริเวณแก้ม ก็ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้นได้เหมือนกัน และต้องฉีดทุกอาทิตย์ ซึ่งผลที่ได้อาจจะช้าและมีผลข้างเคียงมาก มีอาการเจ็บในตอนฉีด และมีรอยฟกช้ำบ้างหลังการฉีด ขึ้นอยู่กับตัวยาที่ใช้

เมโสแฟต

4. การฉีดฟิลเลอร์เสริมคาง เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้หน้าคุณเรียวยาวขึ้นได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูเป็นกรณีไปว่าถ้าหากฉีดฟิลเลอร์บริเวณคางเพิ่มขึ้นมาแล้วจะเหมาะสมหรือไม่ หลังจากฉีดประมาณ 10-12 เดือน ถ้าเป็นฟิลเลอร์เกรดดีก็จะค่อยๆ สลายไปเอง แต่ถ้าเป็นฟิลเลอร์ไม่มีคุณภาพ ฉีดไปแล้วไม่สลายก็ถือว่าอันตรายมาก

การฉีดฟิลเลอร์เสริมคาง

5. Radio Frequency (RF) ใช้หลักการของคลื่นเสียง ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูเรียบตึงขึ้นได้ เพราะช่วยขจัดเซลลูไลท์และไขมันที่สะสม แต่การทำต้องทำอย่างสม่ำเสมอ และใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ซึ่งผลพลอยได้ก็คือมันอาจจะช่วยทำให้หน้าดูเรียวกระชับขึ้น

Radio Frequency (RF)

6. การผ่าตัดกรามเพื่อปรับรูปหน้า เหมาะสำหรับผู้ที่มีกรามใหญ่หรือมีกระดูกขากรรไกรใหญ่มาแต่กำเนิด จะทำให้ใบหน้าของคุณเปลี่ยนเป็นรูปทรงได้ในแบบที่คุณต้องการ ซึ่งจะทำให้หน้าดูแคบและเรียวขึ้น การผ่าตัดนั้นก็มีอยู่ด้วย 2 วิธีนั่นก็คือ การผ่าตัดจากภายนอกช่องปากและภายในช่องปาก มีวิธีการทำง่ายไม่ซับซ้อน ใช้เวลาพักฟื้นไม่นานนักและได้ผลถาวร

การผ่าตัดกรามเพื่อปรับรูปหน้า

ก่อนการปรับรูปหน้าให้สวยเรียวแบบ V Shape ควรศึกษาถึงข้อดีข้อเสียของแต่ละวิธีก่อนการตัดสินใจทำ และควรปรึกษากับศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หาข้อมูลของสถานเสริมความงาม โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ความสะอาด และมาตรฐานในการบริการ รวมถึงการใช้ยาและเวชภัณฑ์ต้องเป็นของดีของแท้ พร้อมมีทีมศัลยแพทย์คอยให้คำปรึกษาและแนะนำวิธีที่เหมาะสมที่สุด ไม่ควรเห็นแก่โปรโมชั่นที่มีราคาถูกเกินไป เพราะผลที่ได้อาจไม่คุ้มเสีย

บทความโดย

พญ. ณัฏฐ์ธยาน์ สินประเสริฐกูล

จักษุแพทย์ เฉพาะทางรอบดวงตา

"ปรับรูปหน้าV shape ถ้าเรามีน้ำหนักเยอะสาเหตุหน้าไม่คมสวยอาจเกิดจากน้ำหนักที่มากขึ้น ลดน้ำหนักก็ทำให้ใบหน้าคมสวยขึ้นแล้ว ส่วนวิธีอื่นก็มีทั้งฉีดและผ่าตัด ควรให้แพทย์แนะนำ"

บทความเกี่ยวข้อง